top of page

ลดน้ำหนัก VS ลดไขมัน แตกต่างกันยังไง ?


ลดน้ำหนัก VS ลดไขมัน แตกต่างกันยังไง ?

หลายท่านอยากมีรูปร่างที่ดูดี สุขภาพดีไปนาน ๆ แบบถาวรไม่กลับมาอ้วนอีก บอกเลยว่าแค่ลดน้ำหนักอย่างเดียวไม่เพียงพอ ต้องลดไขมันในร่างกายควบคู่ไปด้วย แล้วการลดไขมันกับลดน้ำหนักแตกต่างกันอย่างไร ? ควรลดแบบไหนกันแน่ ! และมีวิธีการอย่างไรบ้าง ?บทความนี้มีคำตอบค่ะ


เลือกหัวข้อที่สนใจอ่านตามด้านล่าง


 

ลดน้ำหนัก กับ ลดไขมัน มีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง? 


“การลดน้ำหนัก” ปัจจุบันนี้คนส่วนใหญ่มักให้ความสำคัญกับตัวเลขบนตาชั่ง ยิ่งถ้าน้ำหนักลดลงเยอะ ทุกคนจะคิดว่าเริ่มมีหุ่นดีขึ้น ทำให้คนส่วนใหญ่เลือกวิธีการอดอาหาร หรือเลือกทานอาหารเสริมลดความอ้วน เพื่อให้น้ำหนักลดลงได้มากที่สุด 



ลดน้ำหนัก กับ ลดไขมัน

ซึ่งในร่างกายของเราประกอบไปด้วย น้ำ ไขมัน กระดูก และอวัยวะต่าง ๆ หากเราปล่อยให้ร่างกายอดอาหารเป็นเวลานาน จะทำให้น้ำหนักลดลงได้ ตัวเลขน้ำหนักบนตาชั่งลดลงจริง แต่น้ำหนักที่ลดลงไปนั้น เป็นเพียงปริมาณน้ำในร่างกายที่หายไป หรือสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ ซึ่งหากร่างกายสูญเสียมวลกล้ามเนื้อเป็นจำนวนมาก จะส่งผลเสียต่อร่างกายในระยะยาว และอาจทำให้ผิวของเราไม่กระชับ ไม่เฟิร์มได้


น้ำหนักเท่ากัน สิ่งที่ไม่เหมือนกันคือ

ส่วน “การลดไขมัน” หากเราต้องการวัดว่าเราอ้วนหรือไม่! จะต้องวัดกันที่ปริมาณไขมันในร่างกาย เช่น ไขมันในผิวหนัง หรือไขมันในช่องท้อง เป็นต้น หากเรามีไขมันเหล่านี้เป็นจำนวนมากจะทำให้เราอ้วน และยังเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ก่อให้เกิดโรคต่าง ๆ ได้ ดังนั้นหากเราต้องการลดน้ำหนักให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด ไม่ควรลดปริมาณน้ำในร่างกายอย่างเดียว แต่ควรลดปริมาณไขมันในร่างกายด้วย เนื่องจากบางคนมีน้ำหนักที่ต่ำกว่ามาตรฐาน แต่มีปริมาณไขมันสะสมในร่างกายเกินมาตรฐาน ดังนั้นหากเราสามารถลดปริมาณไขมันสะสมในร่างกายออก จะช่วยให้ผอมได้ง่าย และยังช่วยให้มีรูปร่างดูลีน กระชับขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย


 

ความสำคัญของ “กล้ามเนื้อ” กับการ “ลดน้ำหนัก”

ร่างกายของคนเรายิ่งมีมวลกล้ามเนื้อมาก ยิ่งทำให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้ดี ซึ่งมวลกล้ามเนื้อในร่างกายของเราจะดึงแคลอรีออกมาใช้ จากอาหารที่กินเข้าไป และเมื่อเผาผลาญพลังงานจนหมด กล้ามเนื้อจะดึงไขมันส่วนเกินมาเผาผลาญเพิ่ม และยิ่งมีการขยับร่างกาย หรือเคลื่อนไหว พลังงานก็จะยิ่งถูกเผาผลาญ และใช้งานมากขึ้น ถึงแม้จะอยู่เฉย ๆ ก็ยังคงทำงานเผาผลาญสารอาหารและไขมันได้มากกว่าคนที่มีมวลกล้ามเนื้อน้อย ดังนั้นเราควรออกกำลังกายเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อ และไม่ควรอดอาหารเพื่อให้น้ำหนักลดลง เพราะสิ่งที่ตามมาคือไขมันยังคงอยู่ แต่สิ่งที่สูญเสียไปคือ กล้ามเนื้อ


 


วิธีลดไขมัน ให้ผิวเฟิร์มกระชับ แบบเห็นผลแน่นอน !


การปรับเปลี่ยนอาหารเพื่อสุขภาพที่ดี

ลดการบริโภคอาหารที่มีปริมาณไขมันสูง, น้ำตาล, และคาร์โบไฮเดรตสูง เช่น อาหารปรุงสำเร็จ, ขนมหวาน รวมถึงควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันอิ่มตัวสูง เช่น อาหารที่มีไขมันสัตว์, และน้ำมัน


ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ และเวทเทรนนิ่ง อย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ช่วยให้เผาผลาญพลังงาน และลดไขมันในร่างกาย หรือเลือกกิจกรรมที่มีการบริโภคพลังงานสูง เช่น วิ่ง, ปั่นจักรยาน, ว่ายน้ำ, และแอโรบิค


เพิ่มการกินอาหารที่มีโปรตีน

การบริโภคโปรตีนสามารถช่วยเพิ่มการสูญเสียไขมัน และเสริมกล้ามเนื้อในร่างกายได้ควรเลือกอาหารที่มีโปรตีนสูง เช่น ไก่, เนื้อวัว, สตรอเบอร์รี, ถั่ว, ไข่, และผลไม้ที่มีน้ำตาลต่ำ


ลดไขมันเฉพาะส่วน ด้วย เมโสแฟต

ลดไขมันเฉพาะส่วน ด้วยเมโสแฟต เป็นกระบวนการทางการแพทย์ที่ใช้สารเคมีเข้าไปในชั้นผิวหนังเพื่อช่วยลดหรือสลายไขมันเฉพาะส่วน ใช้เวลาการรักษาไม่นานและสร้างผลลัพธ์ที่ชัดเจนหลังการรักษา 


 

RedLava สลาย เบิร์น เฟิร์ม กระชับ จากทวีปยุโรป 

สลายไขมัน X2 พร้อมยับยั้งการกลับมาของไขมัน


Innoredlava

สนใจสินค้าของ Innoredlava สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ได้ที่ 061-5325495 หรือ กดเเอด Line ด้านล่างได้เลยค่ะ



 

bottom of page