top of page

ประเภทสารที่ใช้ในผลิตภัณฑ์ลดเซลลูไลท์ ชนิดไหนปลอดภัย?

Updated: Dec 26, 2022

รู้ไว้ก่อน อย่ายอมให้หน้าพัง กับผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่



สเตียรอยด์ (Steriod) เป็นยาที่มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ แต่มีฤทธิ์ข้างเคียงคือทำให้ไขมันฝ่อและสลายตัวไปได้ โดยจึงนำมาใช้สลายไขมันเฉพาะส่วน แต่ใครจะรู้ไหมว่าเป็นการใช้ยาที่ผิดวัตถุประสงค์ โดยผู้ที่ถูกใช้อาจเกิดผลข้างเคียงได้ เช่น เกิดผิวหนังบุ๋ม ติดเชื้อ บวมตามร่างกาย เป็นต้น ถือว่าเป็นสารตัวหนึ่งที่มีความเป็นอันตรายสูง



ส่วนผสมจาก Hyaluronidase ซึ่งจะพบมากในปัจจุบันที่ตลาดความงามเกิดการแข่งขันกันค่อนข้างสูง ทำโปรโมชั่นมาตัดราคาคู่แข่งเพราะมีราคาที่ถูก โดยผสมยาที่มีส่วนผสมของ Hyaluronidase หรือตัวที่ใช้สลายฟิลเลอร์ตัวนี้คือตัวยาที่ค่อนข้างส่งผลเสียค่อนข้างมาก เพราะตัวยาจะเข้าไปสลาย Hyaluronic acid ทั้งสลายเส้นใยคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ไขมันที่อยู่เป็นกลุ่มก้อนเกิดการกระจายตัวไปยังตำแหน่งอื่น ทำให้ใบหน้าดูเล็กลง แต่สารนี้ไม่ได้มีฤทธิ์ในการเร่งการสลายไขมัน แต่อาจเกิดส่งผลเสียต่อผิว เช่น Hyaluronic acid บนใบหน้าที่หายไปผิดแห้ง แพ้ง่าย รวมถึง ใบหน้าห้อย หย่อนคล้อย เพราะโครงสร้างเส้นใยคอลลาเจนที่ชั้นผิวถูกทำลาย



ส่วนผสมจากสารสกัดจากธรรมชาติ จำพวก เกาลัดม้า ดอกอาร์ติโชค สาหร่ายสีน้ำตาล ถั่วเหลือง ไข่แดง วอลนัท และอื่นๆ โดยตัวยาจะช่วยเร่งการสลายไขมันที่สะสมให้แตกตัวเป็นโมเลกุลเล็กๆ และเข้าสู่กระบวนการเผาผลาญพลังงานของร่างกาย แล้วถูกขับถ่ายออกมาทางเหงื่อ ลมหายใจ ปัสสาวะ และทางอุจจาระ โดยสารสกัดจากธรรมชาติมีความปลอดภัยสูงและไม่เป็นอันตราย และด้วยคุณสมบัติอันมากมายจึงทำให้สารสกัดจากธรรมชาติถือเป็นสารที่กำลังได้รับความนิยมมาใช้เป็นส่วนประกอบอยู่ในทุกวันนี้



ด้วย 6 สารสกัดพิเศษ จากพืชธรรมชาติ ช่วยลดเซลลูไลท์อย่างตรงจุด พร้อมทั้งยกกระชับ ป้องกันการกลับมาอย่างเห็นผล


bottom of page