top of page

ปรับผิวที่ยับ ให้กระชับ ราบเรียบ ด้วย 3 สารพิเศษสำคัญผิว ยุคใหม่

Updated: Dec 26, 2022


ใครไม่อยากหน้าย่น เยิน ยับ มาทางนี้! มาชมเคล็ดลัพธ์ฉบับ Innovation Beauty เปลี่ยนผิวหน้ายับให้กระชับราบเรียบ ด้วยสารพิเศษรังสรรคคัดเฉพาะ เหมาะกับการลดริ้วรอย ล็อกอายุผิวอย่างได้ผล



ริ้วรอยเกิดจากอะไร

อายุที่มากขึ้นเป็นปัจจัยสำคัญในการเกิดริ้วรอยที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ช่น ร่องแก้ม ที่เกิดจากเนื้อแก้มที่ห้อยย้อยเป็นเวลานานตามแรงโน้มถ่วงของโลก

กรรมพันธุ์ ความแก่จากภายใน (Intrinsic aging) ซึ่งเป็นผลจากกรรมเก่า หรือกรรมพันธุ์ที่ได้รับมรดกตกทอดมาจากพ่อแม่


การแสดงอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็นการยิ้ม การหัวเราะ การขมวดคิ้ว และอื่นๆล้วนทำให้ริ้วรอยเกิดได้เร็วขึ้น เช่น รอยตีนกา ร่องคิ้ว ร่องหน้าผาก รอยขวางบริเวณคอ


มลภาวะและ สารอนุมูลอิสระ ทำลายเซลล์ผิวทำให้ผิวเสื่อมสภาพ เร่งให้ริ้วรอยบนใบหน้าเกิดเร็วขึ้น เกิดได้จากการดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ รวมถึงความเครียด ที่ทำให้ร่างกายสร้างสารกำจัดอนุมูลอิสระได้น้อยลง



สารโบทูลินั่มท็อกซินเอ(Botulinum Toxin Type A) หรือที่เรารู้จักในชื่อ โบท๊อกซ์ (Botox)

คือโปรตีนที่สกัดมาจากพิษของแบคทีเรีย ชื่อ Clostridium botulinum ซึ่งมีผลลดการทำงานของสารสื่อประสาท ทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรง ในทางการแพทย์เราจะเลือกใช้ในระดับปริมาณที่เหมาะสม โดยจะเริ่มเห็นผลลัพธ์หลังจากการรักษาประมาณ 1 สัปดาห์ และคงอยู่ได้ประมาณ 4-6 เดือน



ฉีดเมโสรักษาริ้วรอย (Mesotherapy) เป็นการใช้เข็มเล็ก ๆ ฉีดตัวยาหรือสารบำรุงพิเศษเข้าไปในชั้นผิวตื้น ๆ เช่น อาร์จิรีลีน (Argireline หรือ Acetyl Hexapeptide-8 ) ที่มีคุณสมบัติลดการหลั่งของสารสื่อประสาทที่ควบคุมการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อบนใบหน้า ป้องกันการเกิดริ้วรอย โดยผลลัพธ์เรื่องริ้วรอยจะเริ่มเห็นผลประมาณ 1 - 2 สัปดาห์ พร้อมฟื้นฟูด้วยสารสำคัญ อย่างวิตามิน ในการกระตุ้นการสารคลอเจนให้ชั้นผิวเพื่อการรักษาริ้วรอยในระยะยาวอยู่ได้นาน ถ้าเข้ารับการรักษาในช่วงแรกอย่างต่อเนื่อง



การฉีดสารเติมเต็มส่วนริ้วรอยด้วยสารไฮยารูลอนิก ทำให้เกิดการเติมเต็มชั้นใต้ผิวหนัง ให้ดูเรียบเนียนริ้วรอยดูตื้นขึ้นทำให้ริ้วรอยลดลงอย่างทันทีเมื่อเข้ารับการรักษา และผลลัพธ์คงอยู่ได้ประมาณ 8-10 เดือน

11 views0 comments
bottom of page