top of page

" คิ้วตก " โหงวเฮ้งแย่ แก้ยังไงดี

Updated: Oct 27, 2023

มองโลกแง่ร้าย ไม่เด็ดขาด ขาดความเชื่อมั่น ตีตนไปก่อนไข้


" คิ้วตก " โหงวเฮ้งแย่  แก้ยังไงดี

เชื่อว่าหลายคนเผชิญกับปัญหา "คิ้วตก" ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนได้รับมาจากกรรมพันธุ์ ถูกมองว่าเป็นคนหน้าเศร้า หงอย อยู่ตลอดเวลา แถมยังมีความเชื่อในเรื่องโหงวเฮ้งที่ไม่ดี เช่น เป็นคนมองโลกในแง่ร้าย ไม่เด็ดขาด ขาดความเชื่อมั่น แต่อย่าพึ่งเหนื่อยใจไป ทุกวันนี้มีวิธีการแก้ปัญหาทางด้านนวัตกรรมความงามเข้ามาช่วยแก้ไขจุดบกพร่องบนใบหน้า โดยเฉพาะบริเวณคิ้วได้ อย่างง่ายแสนง่าย และราคาไม่แพงอย่างที่คิด

 

เลือกหัวข้อที่สนใจอ่านตามด้านล่าง

 

ร้อยไหม

การร้อยไหมนอกจากจะทำกับบริเวณใบหน้าแล้ว ยังสามารถทำกับบริเวณส่วนอื่นๆในร่างกายได้อีกด้วย เช่น บริเวณคิ้ว หางตา ซึ่งใช้เวลาในการร้อยไหมเพียงแค่ 30 - 1 ชั่วโมงเท่านั้น ก็จะสามารถได้หางตาใหม่หรือคิ้วยกทันที การร้อยไหมเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่มีปัญหาหางตกตาที่อาจจะเป็นมาตั้งแต่เกิดหรือเพราะอายุที่มากขึ้น ผลลัพธ์อยู่ได้ประมาณ 1-2 ปี

 

โบท๊อกซ์

โบท๊อกซ์

โปรตีนบริสุทธิ์คลายกล้ามเนื้อ สามารถยกคิ้ว ยกหนังตาของคุณให้ดูกระชับเต่งตึง ได้รูปทรงมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการแก้ทรงคิ้วจากปัญหาคิ้วตก หนังตาตก หรือมีรอยย่นที่ตา โดยโปรตีนบริสุทธิ์นี้จะลงไปทำงานที่ชั้นกล้ามเนื้อใต้ผิวหนัง เพื่อยับยั้งการทำงานกล้ามเนื้อบริเวณที่ดึงรั้งหางคิ้วลงมา ทำให้ได้คิ้วและหนังตาที่ยกขึ้น ผลลัพธ์อยู่ได้ประมาณ 4-6 เดือน

 

เทคโนโลยีคลื่น RF

เครื่องมือทางความงาม

เทคโนโลยีคลื่น RF


ทั้งแบบ Monopolar และ Bipolar ที่ถูกคิดค้นขึ้นเพื่อขจัดปัญหาไขมันสะสมชั้นหนังตา โดยคลื่น RF จะเกิดความร้อนส่งผ่านลงไปทำงานที่ใต้ผิวหนังเซลล์ไขมันสะสมใต้ผิวแตกตัวเป็นอณูเล็กๆ กล้ามเนื้อจึงกระชับขึ้น หมดปัญหาคิ้วตก ชั้นหนังตาเยอะ จนผิวหย่อนคล้อย หลังการรักษา คุณสามารถสังเกตได้ถึงผลลัพธ์ที่แตกต่างทันที



เทคโนโลยีอัลตร้าซาวด์ในการดึงยกกระชับที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก เจาะจงเน้นไปที่ชั้นผิวชั้นเดียวกับที่ศัลยแพทย์ทำการผ่าตัดแก้ไข แต่ด้วยความพิเศษของเทคโนโลยีนี้สามารถลงไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้ที่ชั้นนี้ ผิวหนังตา หรือ คิ้วที่หย่อนคล้อย จึงถูกดึงให้ตึงขึ้นกระชับโดยไม่ต้องผ่าตัดให้เจ็บ จนได้รูปทรงที่เหมาะสมกับโครงหน้าของคุณ

ผลลัพธ์อยู่ได้ประมาณ 6-8 เดือน

 

ฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์

เมื่ออายุมากขึ้นการที่คิ้วตกลงมา ส่วนหนึ่งเกิดจากไขมันใต้ผิวในส่วนขมับ,หางคิ้วและรอบดวงตาลดลง(Periorbital fat) ปริมาตรที่ลดลงทำให้ขาดเนื้อที่จะช่วยพยุงผิวหนังด้านบน,หางคิ้ว ทำให้เนื้อบริเวณหางคิ้ว และบริเวณตาบนล่างหางคิ้วตกและหย่อน ทำให้หางตาและหางคิ้วตก ฉะนั้น การเติมฟิลลเอร์ จึงสามารถช่วยเพิ่มเนื้อที่จะพยุงหางตาและหางคิ้วให้ยกขึ้นได้ ผลลัพธ์อยู่ได้ประมาณ 8-12 เดือน

 

การผ่าตัดศัลยกรรม

การผ่าตัดศัลยกรรม ศัลยกรรมยกคิ้วตก แก้หนังตาตก มีหลายเทคนิควิธี แต่หลักๆแล้วในปัจจุบันที่เป็นที่นิยม มี 2 วิธี เนื่องจากเป็นวิธีที่ได้ผลดี ผลลัพธ์ดูเป็นธรรมชาติ ได้แก่


Direct brow lift Surgery เทคนิคดั้งเดิม เป็นการยกคิ้วโดยการกรีดตัดหนังส่วนเกินบริเวณขอบคิ้วช่วยให้ดึงคิ้วได้มาก อาจผ่าตัดเหนือคิ้วหรือใต้ท้องคิ้ว ทั้งนี้พิจารณาตามความเหมาะสม วิธีนี้จะได้รับความนิยมมากทางแถบยุโรป ข้อดีคือ ดูแลรักษาง่าย ไม่ต้องทำการผ่าตัดใหญ่ แค่เขียนหรือสักคิ้วทับก็สามารถปกปิดได้ ข้อเสียคือ อาจจะเห็นแผลผ่าตัดตรงขอบคิ้วที่อาจเห็นได้ชัด Endoscopic Brow Lift เป็นการประยุกต์นำกล้องส่อง Endoscopic มาใช้ จึงไม่ต้องกรีดแผลยาว ทำให้แผลผ่าตัดมีขนาดเล็กกว่าแบบเดิมมาก และยังเป็นการเพิ่มพื้นที่บริเวณรอบดวงตาทำให้ดวงตาดูโตขึ้น โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะกำหนดจุดเปิดแผลเพื่อสอดกล้องประมาณ 3-5 จุด แต่ละจุดจะเป็นแผลขนาดเล็กประมาณ 3-4 ชม. โดยแผลจะซ่อนอยู่ตามแนวไรผมจึงจะไม่เห็นแผลบริเวณใบหน้า 100 % และได้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ ถือเป็นการยกคิ้วแบบถาวร

 

bottom of page