top of page

"โหงวเฮ้ง" สร้างได้ปรับรูปหน้า 5 จุด สุดปั๊วะ ดวงปัง

Updated: Dec 26, 2022


การมีใบหน้าที่ได้รูป และดูสวยสง่า นอกจากจะเผยให้เห็นถึงความงามที่สะดุดตา และดึงดูดสายตาใครต่อใครแล้ว ไม่ว่าจะเป็นหน้าผาก โหนกแก้ม จมูก ริมฝีปาก คาง ก็ยังแอบซ่อนคำทำนายของชีวิตที่ส่งผลถึงความสุข สำเร็จของคุณอีกด้วย

และหนึ่งในนั้นก็คือศาสตร์ “โหงวเฮ้ง” ที่ว่ากันว่าการมีโหงวเฮ้งที่ดีแต่กำเนิดจะทำให้ชีวิตราบรื่นและสุขสบาย ตามมาดูกันเลยดีกว่า



1. หน้าผาก หน้าผากเป็นตำแหน่งที่บ่งบอกถึงความฉลาด ชอบเรียนรู้ ขยันอดทน ยิ่งหน้าผากกว้าง จะบอกถึงเป็นคนมีสติสัมปชัญญะดี มีความคิดสร้างสรรค์ มีผู้อุปถัมภ์ช่วยเหลือตลอดเวลา หากหน้าผากโหนกนูนด้วยจะบ่งบอกถึงความมีน้ำใจ ยิ่งนูนมากยิ่งมีน้ำใจมาก

เทคนิคปรับแต่งรูปหน้า: ทำให้กว้างขึ้นโดยกำจัดไรผม ไม่ว่าจะโกน ถอน หรือ เลือกใช้บริการเลเซอร์กำจัดขน หรือ จะสามารถเสริมหน้าผากด้วยสารเติมเต็ม Filler /การฉีดไขมันหรือแม้กระทั่งการผ่าตัดเสริมซิลิโคน ให้ดูเติมเต็มหน้าผากนูน



2. โหนกแก้ม

โหนกแก้มที่ดีต้องสูงๆเข้าไว้ นอกจากจะไม่ดูแก่แล้วยังจะช่วยบอกถึงมีความเชื่อมั่นในตนเองสูง มีความกล้าหาญ จิตใจเข้มแข็ง เด็ดเดี่ยว มีความอดทน คนที่มีแก้มเล็กหรือไม่มีโหนกแก้ม แสดงว่าคนนั้น มีความอดทนน้อย โหนกแก้มที่ดีควรเท่ากันทั้ง 2 ข้างทั้งซ้ายและขวา ซึ่งจะแสดงถึงชีวิตที่ดี หากความสูงพอเหมาะจะหมายถึงความมั่นใจในตนเอง อย่างไรก็ตามเมื่ออายุมากขึ้น โหนกแก้มหรือบริเวณใกล้เคียงมักยุบลงเพราะการสูญเสียคอลลาเจนและไขมัน ต้องหาโอกาสเติมไขมันตนเองหรือฉีดสารเติมเต็มให้หน้าดูอ่อนวัยเสมอ


เทคนิคปรับแต่งรูปหน้า: สำหรับคนที่ไม่มีโหนกแก้มสามารถฉีดสารเติมเต็ม Filler/ฉีดไขมันตัวเอง หรือ ร้อยไหมเพื่อยกโหนกแก้มขึ้น



3.จมูก จมูกถือเป็นอีกหนึ่งจุดบนใบหน้าที่บ่งชี้ความมั่งคั่ง เป็นที่เก็บโชคด้านการเงิน ฉะนั้นยิ่งจมูกมีเนื้ออวบอิ่มและกลมมากเท่าไรก็จะยิ่งดี จุดด่างดำต่างๆ บนปลายจมูกถือเป็นอุปสรรค โดยเฉพาะไฝที่ขึ้นบริเวณนี้จะหมายถึงเคราะห์ร้ายแรงจึงควรจี้ออกหรือปกปิด ไว้ เพื่อชีวิตจะมีความราบรื่นมากขึ้น


เทคนิคปรับแต่งรูปหน้า: ปัจจุบันการศัลยกรรมจมูก และการร้อยไหมจมูก เป็นที่นิยมมาก สามารถเลือกทรงและรูปร่างได้ตามใจชอบ หรือฟิลเลอร์จมูก ก็สามารถทำให้จมูกโด่งขึ้นได้ แต่อาจจะไม่สามารถปรับทรงได้เหมือนกับการร้อยไหมหรือการทำศัลยกรรมส่วนสำหรับปัญหาการมีไฝตื้นหรือรอยดำบริเวณจมูกและผิวไม่เรียบสามารถแก้ไขได้ด้วย การทำ Laser



4.ริมฝีปาก บ่งบอกถึงการเจรจา ถ้าริมฝีปากหนาจะเหมาะกับ การเป็นนักขาย เจรจา และประชาสัมพันธ์

-ปากที่ถูกโหงวเฮ้งต้องใหญ่ ๆ ผู้หญิงที่มีริมฝีปากอิ่มถือว่าดี เพราะเชื่อกันว่าเมื่อปากใหญ่ก็คือ กินเหยื่อคำใหญ่ๆ หาเงินเก่ง เจรจาเก่ง โน้มน้าวจิตใจคนให้คล้อยตามง่ายๆ แต่ก็อย่ากว้างเกินไป ต้องดูสัดส่วนบนใบหน้าด้วย

-ปากรูปกระจับ ลักษณะของปากโหงวเฮ้งดี เพราะโน้มน้าวจิตใจคนเก่ง

-ปากสี่เหลี่ยม เป็นลักษณะที่ดีมาก ริมฝีปากเราต้องคล้ายกับปากวัว ปากม้าถึงจะดี ปากสี่เหลี่ยมไม่สวยแต่มันดี แต่จะพบเจอได้ยาก คนที่มีรูปปากสี่เหลี่ยมนั้นจะรักษาคำพูด คำไหน คำนั้น พูดคำตอบคำแต่จริงใจ


เทคนิคปรับแต่งรูปหน้า: สำหรับการปรับรูปปากให้อวบอิ่มเย้ายวนใจและเสริมโหวงเฮ้ง ทำโดย การฉีดสารเติมเต็ม Filler หรือการศัลยกรรมตกแต่งริมฝีปาก



5.คาง

ลักษณะของคางนั้นจะเป็นตัวบอกชะตา วาสนาและความสุขในบั้นปลายชีวิต คางที่ดีจะมีลักษณะคางที่เหมาะสม ไม่ควรแหลมมากจนเกินไป เพราะถ้าแหลมมากอาจจะทำให้ไปขวางสิ่งที่ดีที่จะเข้ามาในชีวิต ปลายคางควรจะออกแนวมนๆ องศาคางยื่นออกมาข้างหน้าเล็กน้อย ให้รับกับปลายจมูกนิดหน่อย เพื่อให้เข้ากับรูปหน้า แสดงถึง อำนาจ ความกล้าหาญ กำลังใจที่ดี และการจัดการกับบริวารที่ดีได้ด้วย และจะบ่งบอกถึงความรักความราบรื่นได้ด้วย ผู้ที่มีคางสองชั้น อาจจะดูเป็นคนเกียจคร้าน นิยมวัตถุมากกว่าความรับผิดชอบของตน จึงดูเป็นผู้ที่มีความกระตือรือร้นน้อย


เทคนิคปรับแต่งรูปหน้า: การเสริมคางสามารถทำได้ด้วยการผ่าตัดศัลยกรรม หรือการฉีดสารเต็มเติม Filler หรือร่วมกับการลดไขมันคางสองชั้นด้วยเมโสแฟต

14 views0 comments
bottom of page