top of page

แขนใหญ่เพราะอะไร......

Updated: Mar 22

ปัญหาหนักใจของสาวๆ

ไม่แพ้เรื่องขาก็เรื่องแขน เนี่ยหละ...

อยากใส่เสื้อแขนกุด แต่ไม่มั่นใจ

...หรือ...

ถึงจะรูปร่างผอมขนาดไหนแต่แขนใหญ่ก็ดูอ้วน

ปัญหาเหล่านี้ เราต้องเช็ค ดูก่อนว่าเกิดจากอะไร

และสามารถแก้ไขได้อย่างไรถึงจะตรงจุด

นั้นไปลอง Check และแก้ไขไปพร้อมๆกับ

Innovation Beauty เลยดีกว่าค่ะ



สาเหตุที่คลาดไม่ถึงส่งผลให้แขนใหญ่

1. การกินอาหารที่มีโซเดียมมากไป

อาหารที่มีโซเดียมมากไปทำให้ร่างกายเกิดอาการบวมน้ำ ส่งผลทั้งใบหน้า ต้นแขน และต้นขา ถ้าหากรับประมาณโซเดียมสะสมติดต่อกันอาจกลายเป็นไขมันส่วนเกินสะสมบริเวณต้นแขน ต้นขาได้ การได้รับโซเดียมมากไป เป็นสาเหตุที่ทำให้แขนใหญ่ ขาใหญ่ ได้เร็วมากซึ่งการแก้ปัญหาเมื่อรับประทานอาหารที่มีโซเดียมมากไปคือการดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อดันโซเดียมออก ออกกำลังกายเพื่อให้เหงื่อออก


2. น้ำตาลและแป้งขาวคือตัวการต้นแขนใหญ่

อาหารจำพวกที่มีน้ำตาลมากๆ และบรรดาอาหารที่ผลิตจากแป้งที่ผ่านการขัดสี แม้จะอร่อยแต่ขอบอกว่านี้ล่ะคือตัวการที่ทำให้ต้นแขนใหญ่เพราะอาหารพวกนี้ย่อยง่าย และสามารถสะสมเป็นไขมันได้ง่ายกว่าสารอาหารชนิดอื่นๆ ดังนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมคนที่ชอบกินของหวานหรือรับประทานอาหารจำพวกแป้งมากๆถึงอ้วนง่าย แขนใหญ่ง่าย


3. เมื่อน้ำหนักขึ้น

ไขมันจะถูกกระจายไปเกาะในชั้นใต้ผิวตามพื้นที่ต่าง ๆ ทั้ง ต้นขา ต้นแขน หน้าท้อง หรือสะโพก และบริเวณต้นแขน ต้นขาเป็นส่วนที่ไขมันถูกสะสมไว้มากที่สุด แถมยังเป็นส่วนที่ลดไขมันได้ยากอีกตังหาก ถ้าออกกำลังกายไม่ถูกก็สามารถทำให้แขนใหญ่เพราะกล้ามเนื้อได้จากที่แขนใหญ่เพราะไขมัน กลายเป็นใหญ่เพราะกล้ามเนื้อแทน ซึ่งเมื่อกลายเป็นกล้ามเนื้อ การจะทำให้แขนเล็ก จึงเป็นไปได้ยาก


4. กรรมพันธ์

อีกปัญหาที่แก้ไขได้ยาก เนื่องจากเป็นผลจากกรรมพันธ์ ที่สร้างให้ร่างกายมีต้นแขน ต้นขาที่ใหญ่กว่าปรกติ นอกจากนี้การแขนใหญ่ ขาใหญ่จากกรรมพันธ์ยังเพิ่มขนาดใหญ่ขึ้นอีกถ้าหากเรามีไขมันสะสม ปัญหาการแขนใหญ่ที่เกิดจากสาเหตุกรรมพันธ์ อาจออกกำลังกายช่วยลดขนาดแขนลงได้แต่อาจเล็กลงได้ไม่มาก ถ้าเทียบกับผู้ที่มีแขนเล็ก แต่มีไขมันบริเวณต้นแขน ผู้ที่ปกติมีแขนเล็กอยู่แล้ว ก็สามารถลดขนาดแขนให้เล็กลงได้มากกว่าผู้ที่แขนใหญ่โดยกรรมพันธ์


เช็คให้ชัวร์แขนของเราใหญ่จาก ไขมัน or กล้ามเนื้อ


1.กล้ามเนื้อ

เกิดจากการใช้กล้ามเนื้อช่วงต้นแขนมากๆ หรือการออกกำลังกายหนักเกินไป หรือออกกำลังกายผิดวิธีทำให้กล้ามเนื้อส่วนนั้น ก็จะขยายตัวเพื่อรองรับการใช้งานขึ้นเรื่อย ๆ จนทำให้ต้นแขนดูใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นลักษณะแบบนี้จึงไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยการสลาย/ดูดไขมัน เพราะไม่มีไขมันส่วนเกินที่จะออกมาได้


2. ไขมันส่วนเกินสะสม

เกิดจากการที่ไขมันส่วนเกินไปสะสมบริเวณแขนเป็นจำนวนมาก ซึ่งเกิดจากการรับประทานอาหารหรืออื่น ๆ ลักษณะนี้สามารถทำการดูด/สลายไขมันต้นแขนได้


โดยมีวิธีสังเกตระหว่างสองแบบนี้

คือ ถ้าใช้มือจับบริเวณท้องแขนแล้วรู้สึกเนื้อเหลวนุ่มนิ่ม ก็จะเข้าข่ายที่มีไขมันสะสมนั่นเอง


ลดกล้ามเนื้อแขนใหญ่ด้วย...โบท๊อกซ์


โบท็อกซ์ ลดต้นแขน : ในกรณีที่มีการใช้กล้ามเนื้อบริเวณแขนบ่อยๆจะทำให้ชั้นกล้ามเนื้อบริเวณแขนหนาขึ้นเรื่อย ๆ สามารถแก้ไขให้เรียวขึ้นด้วยการฉีดโบท็อกซ์ลดกล้ามแขน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีการคล้ายกันกับการ ใช้สาร Botulinum toxin A ฉีดบริเวณส่วนๆอื่น เช่น ที่ใบหน้า กราม คือ เป็นการลดขนาดกล้ามเนื้อ ทำให้เรียวเล็กลง ซึ่งการฉีดสารโบทูลินั่ม ท็อกซิน จะฉีดลงไปตรงบริเวณกล้ามเนื้อแขน ทำให้กล้ามเนื้อหยุดการทำงานชั่วคราว วิธีการฉีดสารโบทูลินั่ม ท็อกซิน นั้น มีข้อดีอยู่มาก ปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายและจะไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน เหมาะกับคนไข้ที่มีกล้ามแขนขนาดใหญ่ แต่ถ้าแขนที่ใหญ่เป็นไขมันโบท็อกไม่ช่วย


ลดไขมันแขนใหญ่ด้วย...เมโสแฟตและเทคโนโลยีต่างๆ


1. เมโสแฟต (Mesofat)

คือ เทคนิคการฉีดสารสำคัญที่มีฤทธิ์ในการลดไขมันสู่ชั้นไขมันเฉพาะบริเวณเพื่อประโยชน์ในการลดกระชับสัดส่วนให้ได้รูปตามต้องการ เป็นวิธีการลดไขมันและลดเซลลูไลต์เฉพาะที่แบบไม่ใช้วิธีการผ่าตัด จริงๆแล้ว เมโสแฟตเหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดสัดส่วนต่างๆ บนร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ทำหน้าเรียว ฉีดลดแก้ม เหนียง ต้นแขน ต้นขา น่อง สะโพก


2. การสลายไขมันเฉพาะจุดโดยการใช้หลักการของคลื่นเสียง (Ultrasound) มีหลักการทำงานโดยใช้คลื่นเสียงอัลตร้าซาวด์ที่พัฒนามาจากการอัลตร้าซาวด์ดูครรภ์ทางการแพทย์ ยิงเข้าไปใต้ชั้นผิวแต่ละชั้นเพื่อทำให้ผิวชั้นนั้นหดตัว ถือเป็นตัวเลือกที่ง่ายในการยกกระชับผิว ทั้งบริเวณใบหน้า เหนียง คอ แม้แต่ต้นแขน และต้นขา เห็นผลลัพธ์หลังทำทันทีตั้งแต่ครั้งแรก ประมาณ 20% โดยทั่วไปจะอยู่ได้ 5-6 เดือน เหมาะสำหรับคนที่กลัวเข็ม แขนใหญ่ไม่หรือกระชับต้นแขนหย่อนคล้อย


3. RF (Radio Frequency) หรือคลื่นความถี่วิทยุ

นวดลดต้นแขน ช่วยขจัดไขมันส่วนเกิน เป็นวิธีการปล่อยคลื่นไฟฟ้าแบบอ่อน ๆ ในรูปของคลื่นวิทยุผ่านทะลุผิวชั้นบนเพื่อไปเพิ่มอุณหภูมิของผิวหนังในชั้นลึกและประสานไปกับการนวด โดย RF จะไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและการหดตัวของกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อชั้นบาง ๆ ที่อยู่ในผิวหนัง ทำให้ผิวหนังกระชับขึ้น มีความปลอดภัยสูง แต่อาจจะต้องทำหลายครั้งกว่าจะเห็นผลที่ชัดเจน


4. การใช้ความเย็นกำจัดไขมัน

เป็นเทคโนโลยีที่กำจัดไขมันส่วนเกินด้วยความเย็นอุณหภูมิติดลบ ส่งคลื่นพลังความเย็นเข้าสู่ชั้นไขมัน สามารถจำนวนเซลล์ไขมันในชั้นผิวหนังบริเวณที่ทำได้ลงได้โดยสามารถลดลงได้ 25% ต่อการทำ 1 ครั้ง สามารถทำได้หลายส่วนของร่างกาย เช่น เอว หน้าท้อง รวมถึงต้นแขน จึงช่วยให้แขนเล็กและเรียวได้ ซึ่งหมอต้องตรวจประเมินแล้วว่าต้นเหตุของแขนใหญ่ หนา มาจากไขมันที่สะสมอยู่ ถึงจะช่วยได้


 


สนใจสินค้าของ Innoredlava สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ได้ที่ 061-5325495 หรือ กดเเอด Line ด้านล่างได้เลยค่ะ



 

bottom of page