top of page

เหนียง 3 แบบ กับวิธีลดที่แตกต่างกัน เพื่อรูปหน้าที่ เป๊ะปัง !

Updated: Dec 26, 2022


เหนียง ใครหลายๆคนคงจะเคยได้ยินคำๆนี้อยู่บ่อยครั้ง ขึ้นชื่อว่าเหนียงใครๆก็ไม่อยากมี เพราะนอกจากจะทำให้รูปหน้าไม่ชัดเจนทำให้คอดูสั้นและเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงความหย่อนคล้อยแล้ว บางคนมักจะแอบบ่นว่า ทำไมหาขอบเขตใบหน้าระหว่างหน้ากับคอไม่เจอเลย เพราะมันรวมกันไปหมดทำยังไงดี เพราะฉะนั้นเราต้องย้อนกลับมาดู ปัจจัยของ การเกิดเหนียงก่อนว่าเกิดจากอะไรได้บ้าง โดยแต่ละปัจจัยก็จะมีวิธีการจัดการที่แตกต่างกันออกไป วันนี้เรามาทำความเข้าใจถึงปัจจัยต่างๆและวิธีการแก้ไขเพื่อให้เจ้าเหนียงของเรานี้ถูกจัดการให้หายไปแบบถูกต้องกันดีกว่า



1. เหนียงที่เกิดจาก Collagen ใต้ชั้นผิวลดลง สำหรับในคนที่มีอายุมากขึ้น Collagen ที่ชั้นใต้ผิวก็จะลดน้อยลง ทำให้เกิดการหย่อนคล้อยของผิวบริเวณใบหน้า แก้ม และเหนียง จึงทำให้ดูเหมือนว่าแก้มและเหนียงเชื่อมต่อกัน กรอบหน้าของคุณเลยอาจจะดูไม่ชัดเหมือนเคย


การลดเหนียงที่เกิดจากผิวที่หย่อนคล้อย คือการร้อยไหมสานกันบริเวณใต้คางเพื่อให้คางชัดขึ้น หรือ การรักษาด้วยเทคโนโลยีกลุ่มการยกกระชับ อย่าง HIFU (High Intensity Focused Ultrasound), RF (Radio Frequency) หรือ ถ้ามีทั้งสองปัญหาทั้งผิวที่หย่อนและไขมันก็อาจจะต้องทำการรักษาร่วมกัน



2. เหนียงที่เกิดจากรูปทรงคาง คางสั้น คางถอย เกิดขึ้นได้กับทุกคนจากกรรมพันธ์การที่คางสั้นทำให้เห็นเนื้อใต้คางชัดมากขึ้น และจะทำให้ดูเหมือนคางแก้มและเหนียงรวมตัวกัน จึงทำให้เห็นเหนียงชัดมากขึ้นได้

ซึ่งวิธีแก้ไขที่ตรงจุด ก็คือ การปรับรูปทรงคางด้วยการฉีด Filler เพื่อให้คางยาวขึ้น หรือการศัลยกรรมเสริมสิริโคน เท่านี้ก็จะสามารถทำให้คางสองชั้นที่แสนจะน่ารำคาญลดลง และจะได้รูปหน้าที่คมและเรียวสวยมากขึ้น



3. เหนียงที่เกิดจากไขมัน ซึ่งปัจจัยนี้ สามารถเกิดได้กับทั้งคนที่มีน้ำหนักเยอะ และคนที่ผอม โดยคนที่มีน้ำหนักเยอะหรือค่อนข้างอวบ จะมีไขมันที่มาสะสมอยู่บริเวณเหนียงหรือใต้คาง รวมไปถึงบริเวณอื่นๆในร่างกาย เช่น แขน ขา และหน้าท้อง ส่วนคนที่ผอมแต่มีเหนียง มักจะเกิดจากการกระจายตัวของไขมันของแต่ละคนในแต่ละส่วนแตกต่างกัน


วิธีการลดเหนียงจากไขมัน คือเราจะต้องลดไขมัน เพื่อทำให้ไขมันใต้คางลดลง รูปหน้าก็จะได้สัดส่วนมากขึ้น โดยการใช้เทคโนโลยี Cryolipolysis หรือการฉีดสารที่ช่วยขจัดไขมันที่เรียกว่า Mesofat ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่เจ็บน้อย ไม่ต้องพักฟื้น โดยสามารถฉีดเข้าไปสลายไขมันบริเวณเหนียงโดยตรง และขับออกจากร่างกายโดยไม่ทิ้งการตกค้างไว้ ซึ่งวิธีการนี้ตัวยาจะทำงานเฉพาะจุด จึงไม่มีผลต่อร่างกายส่วนอื่นๆ และหากอยู่ในการดูแลของแพทย์ ใช้ในปริมาณที่เหมาะสม และคนไข้ไม่มีโรคประจำตัว รับรองว่า ปลอดภัยแน่นอน

ซึ่งหากถามว่าวิธีนี้ทำแล้วหายขาดเลยมั้ย สำหรับไขมันที่สลายไปแล้วจะหายขาดและไม่กลับมาอีก แต่วิธีนี้ไม่ได้สลายไขมันทั้งหมด แต่ก็ยังมีหลงเหลืออยู่บ้าง ซึ่งเซลล์ไขมันที่เหลือก็สามารถเจริญเติบโต และขยายเพิ่มจำนวนได้ ซึ่งหากเรากินเยอะ น้ำหนักขึ้น มันก็กลับมาได้



InnoRedLava 1 ตัวช่วยสำคัญ ของผลิตภัณฑ์ลดเซลลูไลท์ อย่างเห็นผล น้ำสีแดงรายแรกของไทยที่ผลิตจากประเทศสเปน ซึ่งผลลัพธ์เห็นชัดสัมผัสได้ใน "ขวดเดียว"ด้วยนวัตกรรมลดเซลลูไลท์ สลาย เบิร์น เฟิร์ม ไขมันสลาย ผิวกระชับ ปรับใบหน้าวี หมดปัญหาเหนียงกวนใจได้เลย

bottom of page