top of page

เลือกอย่างไรให้เหมาะกับ....กรุ๊ปเลือด

Updated: Dec 26, 2022

🩸 กรุ๊ปเลือด..ต่างกัน 🅰️🅱️🆎🅾️

มีผลกับการลดน้ำหนักจริงหรือ !!!!

วันนี้เราจะไปค้นหาคำตอบกันว่า❓

กรุ๊ปเลือดไหนเหมาะกับอาหารใด 🍴

เพื่อช่วยให้หุ่นสวย ปัง รับมง 👑

🕘 แบบไม่ต้องเสียเวลา



เลือดแต่ละกรุ๊ปมีสารเคมีแตกต่างกันทำให้ร่างกายของแต่ละคนมีกระบวนการเผาผลาญที่แตกต่างกันตามกรุ๊ปเลือดโดยมีแอนติเจนกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ซึ่งอาหารทุกชนิดล้วนมีโปรตีนที่เป็นอนุมูลอิสระ มีคุณสมบัติเหนี่ยวนำและจับเกาะติดเลือดที่เรียกว่า “lectins” ถ้าเราเลือกทานอาหารที่มี lectins ไม่เหมาะกับกรุ๊ปเลือด ก็จะทำให้ lectins เข้าไปรบกวนการทำงานของระบบย่อยอาหาร การเผาผลาญ การสร้างอินซูลิน รวมถึงความสมดุลของฮอร์โมนด้วยนั่นเอง


สุดท้ายน้ำหนักก็วนกลับมาเท่าเดิม นั่นก็เพราะการเลือกทานอาหารที่ไม่เหมาะสมกับร่างกาย วันนี้เรามารู้จักวิธีลดน้ำหนักด้วยการเลือกทานตามกรุ๊ปเลือดกันค่ะ



กรุ๊ปเลือด A

คนกรุ๊ป A ควรลดปริมาณเนื้อสัตว์ให้น้อยลงและเลือกทานผักให้มากที่สุด เนื่องจากคนกรุ๊ปนี้จะมีกรดในกระเพาะอาหารค่อนข้างต่ำ ส่งผลให้ระบบการย่อยไม่ค่อยดี อาหารไม่ย่อยและเกิดไขมันสะสมตามส่วนต่างๆ อีกทั้งยังมีความเข้มข้นของเลือดสูง ซึ่งถ้าหากทานเนื้อสัตว์มากเกินไปจะยิ่งทำให้เลือดหนืด ไหลเวียนช้า ส่งผลให้ร่างกายทำงานได้ไม่เต็มที่ มีโอกาสเสี่ยงเป็นโรคหัวใจ และมะเร็งได้


ถ้าต้องการลดน้ำหนักควรเสริมโปรตีนด้วยทานเนื้อสัตว์ที่ย่อยง่าย เช่น เนื้อปลา เนื้อไก่ และเลือกดื่มนมถั่วเหลือง นมแพะ หรือโยเกิร์ตไขมันต่ำ ตระกูลถั่วต่างๆ เช่น เมล็ดฟักทอง เมล็ดทานตะวัน ถั่วลิสง และถั่วเหลือง จะเหมาะกับการเสริมโปรตีนแทนการทานเนื้อสัตว์ให้กับคนกรุ๊ป A ได้


ควรหลีกเลี่ยงผักที่ทำให้ท้องเสียหรือระคายเคืองกระเพาะอาหาร อย่างเช่น มันฝรั่ง มะเขือเทศ กะหล่ำปลี พริกไทย มะละกอ มะม่วง ส้ม เพราะอาจทำให้กระบวนการเผาผลาญพลังงานทำงานผิดปกติ และควรเสริมด้วยการทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีไฟเบอร์สูง


ดังนั้น คนกรุ๊ป A ที่มีปัญหาในเรื่องของระบบการขับถ่ายและการย่อยอาหารที่ไม่ดี ควรเลือกทานอาหารเสริม หรือ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดที่มี ไฟเบอร์ หรือ ใยอาหาร จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบการขับถ่ายได้ดีมากขึ้น ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนที่ไม่ชอบทานผักผลไม้จะสามารถช่วยปรับสมดุลในลำไส้ได้ทำให้ขับถ่ายได้ง่ายมากยิ่งขึ้น



กรุ๊ปเลือด B คนกรุ๊ป B มีระบบย่อยอาหารที่ค่อนข้างสมดุลมากกว่ากรุ๊ปเลือดอื่นๆ สามารถกินอาหารได้หลากหลายทั้งเนื้อสัตว์ นม ไข่ หรือ ผักต่างๆ แต่ต้องระวัง เนื้อไก่ เพราะมี lectins โปรตีนค่อนข้างสูง ซึ่งหากมีเลคตินมากจะเป็นอันตรายต่อระบบเลือดได้ค่ะ

การลดน้ำหนักที่ดีที่สุดของคนกรุ๊ป B คือการกินอาหารทุกอย่างแบบสมดุลนั่นเอง อาหารที่ควรรับประทาน คือ อาหารจำพวกนม เนย ไข่ กินได้ในปริมาณที่เหมาะสม ควรเลือกทานเนื้อปลา เช่น ปลาแซลมอน หรือปลาเนื้อขาว เป็นต้น ควรเลี่ยงการทานเนื้อไก่ เนื้อหมู ซึ่งจะรบกวนระบบเลือดที่อาจจะนำไปสู่อาการทางสมองและโรคข้อต่างๆ กรุ๊ปเลือด B มักมีภาวะอ้วนง่าย การลดน้ำหนักด้วยการทานอาหารสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหารจะช่วยให้สามารถควบคุมปริมาณพลังงานที่ได้รับต่อวันได้ อีกทั้งยังช่วยให้อิ่มท้อง ย่อยง่าย มีแร่ธาตุครบถ้วน


กรุ๊ปเลือด AB ลูกผสม A และ B

คนกรุ๊ป AB มีลักษณะที่เป็นส่วนผสมของคนกรุ๊ป A และ กรุ๊ป B เข้าด้วยกัน เพราะมีกรดในกระเพาะอาหารที่ค่อนข้างต่ำ แต่สามารถทานอาหารได้หลากหลาย


ดังนั้นชาวกรุ๊ปเลือดนี้จึงควรลดน้ำหนักด้วยการเพิ่มปริมาณการทานผักในแต่ละมื้อให้มากผสมกับการการเลือกทานอาหารชนิดอื่นๆ อย่างสมดุล ไม่มากและไม่น้อยเกินไป


อาหารที่เหมาะกับคนกรุ๊ป AB ได้แก่ จำพวกถั่วเหลือง เต้าหู้ นม เนย ไข่ และโยเกิร์ตไขมันต่ำ เลือกทานจำพวกข้าวโอ๊ต ข้าวไรซ์เบอรี่ ผักสดทานได้แทบทุกชนิด


ไม่ควรกินปลาเนื้อขาว ปลาแซลมอน เพราะทำให้ย่อยยากและเป็นพิษต่อระบบทางเดินอาหาร ควรงดเว้นการกินถั่วแดง งา เมล็ดฟักทอง เมล็ดทานตะวัน ข้าวโพด เพราะจะชะลอการทำงานของอินซูลินทำให้น้ำตาลในเลือดลดลงได้


กรุ๊ปเลือด AB สามารถเลือกทานผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหารที่มีเส้นใยอาหาร (Fiber) ควบคุมไปกับการลดน้ำหนัก ทาน 1 ซองแทนมื้ออาหารเป็นการควบคุมแคลอรี่ที่ได้รับในแต่ละวันและได้รับสารอาหารครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ อีกทั้งไฟเบอร์ยังช่วยให้ขับถ่ายได้ง่ายขึ้น


กรุ๊ปเลือด O

กระเพาะอาหารของคนเลือดกรุ๊ป O จะมีความเป็นกรดสูง สามารถย่อยอาหารจำพวกเนื้อได้ดีกว่าเลือดกรุ๊ปอื่นแต่ระบบการเผาผลาญไม่ค่อยดีเนื่องจากระดับฮอร์โมนไทรอยด์ไม่ค่อยคงที่ จึงทำให้อ้วนง่าย และปัญหาเลือดแข็งตัวช้า


คนกรุ๊ปเลือดนี้สามารถเลือกทานเนื้อได้แทบทุกชนิด รวมไปถึงอาหารทะเลที่มีไอโอดีนสูง เพื่อป้องกันโรคเลือดไม่แข็งตัวและไทรอยด์ แต่ระวังเรื่องไขมัน และ คอเลสเตอรอล ทาน นม เนย ไข่ ในปริมาณที่พอเหมาะ สามารถทานผักได้แทบทุกชนิด โดยเฉพาะ บล็อกโคลี่ ผักโขม มีวิตามินเคสูง ช่วยให้เลือดแข็งตัว


ควรหลีกเลี่ยง ผักตระกูลกะหล่ำ เพราะมีผลต่อไทรอยด์ เห็ดหอม และ มะกอกดอง ทำให้เกิดอาการแพ้ มะเขือยาว และ มันฝรั่งทำให้เกิดอาการปวดข้อ ถ้าอยากผอมต้องเลี่ยงแป้งสาลี ข้าวโอ๊ต และตระกูลถั่วต่างๆ


ถึงแม้ว่ากรุ๊ป O จะสามารถลดน้ำหนักได้ดีกว่ากรุ๊ปอื่นๆ เพราะสามารถย่อยอาหารได้ดีที่สุด แต่ควรทานผลิตภัณฑ์ควบคุมน้ำหนักช่วยในการชะลอการดูดซึมแป้งและน้ำตาล เช่น ถั่วขาว ชาเขียว ที่สามารถช่วยในการบล๊อคแป้งและไขมัน ช่วยเร่งการเผาผลาญให้ดีขึ้น



7 สารสกัดสำคัญ ช่วยลดเซลลูไลท์ แก้ไขปัญหารูปร่างเฉพาะจุด ไม่ว่าคุณจะเลือดกรุ๊ปไหนก็เอาอยู่ เร่งสลาย เบิร์น เฟิร์มกระชับ เกินปุยมุ้ย !!


เกาลัดม้า (Horse Chestnut) "สารเอสซิน" กระตุ้นการไหลเวียนโลหิตเเละน้ำเหลือง ลดอาการบวมน้ำในชั้นผิว


ฟูมิทอรี (Fumitory) "สารฟลาโวนอยด์" กระตุ้นการสลายไขมันในเซลล์ไขมัน


ใบบัวบก (Gotu Kola) "สารเอเซียติโคไซด์" กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ลดปริมาณไขมันในเซลล์


ฮอกวีด (Hawkweed) "สารโคโรจีนิก" ลดระดับคอเลสเตอรอล ไตรกลีเซอไรด์ กระตุ้นระบบเผาพลาญไขมัน


บี12 (Cyanocobalamin) เร่งการเผาพลาญและการทำงานในเซลล์


อาร์จิรีลีน (Acetyl Hexapeptide) ช่วยลดเลือนริ้วรอย


DMAE (Dimethylaminoethanol) ต้านอนุมูลอิสระ ปกป้องเซลล์ผิว

bottom of page