top of page

หน้าเป๊ะ แต่ คอโป๊ะ ! รวมเทคนิคแก้คอเหี่ยวย่น เพื่อปิดจุดอ่อน ซ้อนอายุ

Updated: Oct 26, 2023


หน้าเป๊ะ แต่ คอโป๊ะ ! รวมเทคนิคแก้คอเหี่ยวย่น เพื่อปิดจุดอ่อน ซ้อนอายุ

เลือกหัวข้อที่สนใจอ่านตามด้านล่าง

 

การร้อยไหม

เป็นการดึงรั้งชั้นผิวให้ยกและกระชับตามแนวเทคนิคการร้อย และกระตุ้นการสร้างเส้นเลือดใหม่ ทำให้ผิวเกิดการไหลเวียนเลือดที่ดีขึ้น ลำคอจึงยกกระชับ คอเหี่ยวย่นลดลง อย่างทันทีและผิวคอแลดูเปล่งปลั่งสดใสขึ้นภายใน 2-3 สัปดาห์ และมีผลให้เกิดกระบวนการสร้างคอลลาเจนพันรอบเส้นไหม จึงเกิดการยกกระชับในระยะยาว แม้ตัวเส้นไหมจะละลายไปแล้วหลัง 6 เดือน แต่ผลลัพธ์อาจคงอยู่ได้นานสูงสุดถึง 2 ปี

 

โบท๊อกซ์

โบท๊อกซ์

หลังการฉีด Botulinum Toxin จะเห็นผลภายใน 5-14 วัน และให้ผลดีอยู่ได้นาน 4-6 เดือน โดยสารโบท็อกซ์จะทำหน้าที่ออกฤทธิ์คลายกล้ามเนื้อการดึงรั้งของเหนียงคอ และลำคอของเรา มีทั้งมัดที่ดึงขึ้น และดึงลง เมื่อมัดที่ดึงลงถูกยับยั้งการทำงานจากสารโบท็อกซ์ กล้ามเนื้อมัดที่ดึงขึ้น จึงทำงานได้อย่างอิสระ ส่งผลให้ใบหน้ายก และลำคอตึงกระชับขึ้น

 

ฉีดสารบำรุงผิว หรือ สารเติมเต็ม

ฉีดสารบำรุงผิว หรือ สารเติมเต็ม

ฉีดสารบำรุงผิวด้วยสารไฮยาลูโรนิค แอซิด ( Hyaluronic Acid ) เพื่อเติมเต็มหรือเสริมในชั้นผิวหนังบริเวณคอให้กระชับ จะช่วยความสามารถการกักเก็บน้ำให้แก่ชั้นใต้ผิวในจุดที่ต้องการได้รับการแก้ไข เพื่อเติมเต็มให้กับเซลล์ผิวหนังให้ผิวยืดหยุ่นได้

 

Hifu

พลังงานคลื่นเสียงที่มีความเฉพาะเจาะจงไปยังผิวหนังเปลี่ยนเป็นความร้อนกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่อย่างต่อเนื่อง


เครื่อง RF

พลังงานคลื่นวิทยุความถี่สูงเข้าไปทำงานยังชั้นผิวหนัง กระตุ้นโดยก่อให้เกิดมวลความร้อนในชั้นผิวหนังในระดับที่ลึกที่มีคอลลาเจนอยู่แก้ปัญหาที่เส้นใยคอลลาเจนที่มีความหย่อนคล้อย ส่งผลให้คอลลาเจนและอิลาสตินเกิดการหดตัวกลับมาและมีเกลียวที่ขึงตึงขึ้นยึดเนื้อเยื่อของผิวหนังบริเวณลำคอกลับมากระชับ

 

 การศัลยกรรมคอเหี่ยว

การศัลยกรรมคอเหี่ยว

ศัลยกรรมดึงคอซึ่งการผ่าตัดนี้สามารถช่วยลดอายุลงได้ถึง 10-15 ปี การผ่าตัดเพื่อแก้ไขปัญหาผิวหนังบริเวณลำคอที่หย่อนคล้อย โดยส่วนมากแพทย์จะทำการกำจัดไขมันส่วนเกินที่สะสมอยู่ชั้นใต้ผิวหนัง พร้อมทั้งดึงกล้ามเนื้อให้กระชับ โดยพิจารณาการรักษาตามความเหมาะสมของคนไข้

 

bottom of page