top of page

มารู้จัก 5ล ที่ต้องลอง เพื่อการลดเหนียงอย่างได้ผล

Updated: Dec 26, 2022


เหนียงเป็นสิ่งที่หลายคนไม่พึงปรารถนาที่จะมี นอกจากอายุที่เพิ่มขึ้นทำให้เกิดการเปลี่ยนเเปลงไปตามวัย การเดินหลังโค้งหลังงอ ทำให้เกิดการสะสมไขมันผิดส่วนผิดรูป พันธุกรรม โรคอ้วนเป็นอีกสาเหตุซึ่งเป็นปัจจัยการเกิดเหนียงคาง 2 ชั้น แล้วยังมีสาเหตุอื่นๆอีกด้วย ตามมาดูกันเลย



พฤติกรรมการทานอาหารรสจัด

-รสหวานจัด แค่ข้อนี้ก็อาจทำให้หลายๆคนสะเทือนใจเพราะความหวานนั้นเป็นสิ่งที่อยู่ในชีวิตประจำวัน เช่น ชานมไข่มุก กาแฟเย็น บิงซู ขนมหวานต่างๆ เพราะน้ำตาลจะเข้าไปทำลายเส้นใยคอลลาเจน ทำให้ผิวเหี่ยวลง อาจะส่งผลทำให้ดูแก่กว่าวัยอีกด้วย

-รสเค็มจัด ใครว่ากินเค็มจะเลี่ยงเป็นแค่โรคไต แต่ยังทำให้ร่างกายบวมน้ำ โดยร่างกายจะปรับสมดุลโดยกักเก็บน้ำอัตโนมัติเพื่อขับโซเดียมส่วนเกินออกทางไต ดังนั้นลดการกินอาหารรสจัดได้ยิ่งดี



พฤติกรรมการนั่ง -การนั่งเท้าคาง เพราะการนั่งเท้าคางเป็นการปล่อยน้ำหนักบริเวณหน้าและหัวไปกดที่บริเวณอุ้งมือ เป็นสาเหตุให้ผิวเราหย่อนคล้อยได้ง่าย มีริ้วรอย และอาจทำให้คางเสียรูปทรงได้

-การที่นั่งผิดท่าเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้กล้ามเนื้อบริเวณนั้นขาดความแข็งแรง ทำให้ย่อนคล้อย กลายเป็นเหนียงได้ ใครมีปัญหาเหนียงใต้คาง แล้วชอบนั่งตัวงอ ถึงเวลานั่งยืดหลังตรงกันได้แล้วค่ะ



พฤติกรรมการนอน

-การนอนดึก เพราะยิ่งนอนดึกเท่าไรยิ่งหิวเท่านั้น เป็นปัญหาของใครหลายๆคนแต่เหตุนั้นไม่ใช่เพราะหิวเพียงอย่างเดียว ยังเกิดจากฮอร์โมนที่เร่งการเผาผลาญส่วนใหญ่ทำงานช่วงเวลากลางคืน ถ้าร่างกายไม่นอนช่วงกลางคืน ฮอร์โมนที่เร่งการเผาผลาญจะลดลงไป การเผาผลาญก็แย่ตามมาด้วย ทำให้ไม่สามารถเผาผลาญไขมันส่วนเกินได้ดี



พฤติกรรมการติดโซเชียล

ทุกวันนี้โทรศัพท์มือถือจะเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตประจำวันเอามากๆ และการก้มเล่นโทรศัพท์บ่อยๆ อาจทำให้เกิดเหนียงใต้คางได้! กล้ามเนื้อบริเวณใต้คาง หรือช่วงขากรรไกรหย่อนคล้อยไปตามแรงโน้มถ่วงได้มากขึ้น กล้ามเนื้อไม่ตึงกระชับ ทำให้เกิดเหนียงใต้คางได้ ถ้าไม่อยากมีเหนียงไปมากกว่านี้ อาจจะลดการก้มเล่นโทรศัพท์มือถือหรือถ้าจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์บ่อยๆ ก็ให้ยกขึ้นมาสูงอีกนิดนึง



เทคโนโลยีความงามที่ถูกรังสรรค์ให้ตอบโจทย์ปัญหาเหนียงและคางสองชั้น ด้วยผลิตภัณฑ์ SiS Skin ที่อุดมไปด้วย 6 สารสกัดพิเศษจากพืชธรรมชาติ ประเทศสเปน ที่ถูกคิดค้นครอบคลุมทุกปัจจัยเพื่อแก้ไขปัญหาเซลลูไลท์อย่างเห็นผลและตรงจุดพร้อมการยกกระชับผิวให้ดูตรึงฟิต



bottom of page