top of page

"ขาใหญ่" ลดได้....ไม่ยาก

Updated: Dec 26, 2022

ขาใหญ่ ปัญหาโลกแตกที่ทำให้สาวๆท้อใจ

กินก็ไม่เยอะ ตัวก็ไม่ใหญ่ แล้วขามันใหญ่ได้อย่างไร เฮ้ออออ !!

แต่ใครจะรู้ว่าสิ่งที่ทำเป็นประจำในทุกๆวัน นั้นดันทำให้ขาใหญ่ได้

วันนี้ Innovation Beauty ได้รวบรวมพฤติกรรม !

ที่ควรหยุดทำ ถ้าไม่อยากขาใหญ่ ให้ลองไปเลี่ยงกันค่ะ

1. การทานอาหารที่มีรสชาติ เค็ม

ใครชอบทานอาหารรสเค็มจัด ซอสปรุงรสเน้นๆ ต้องหยุดด่วน! เพราะการทานอาหารรสเค็ม ทำให้ร่างกายได้รับโซเดียมสูง จะทำให้ตัวบวม เหมือนคนอ้วน

ยิ่งไปกว่านั้นขาสวยๆ ก็จะบวมตามไปด้วย แถมส่งผลเสียต่อสุขภาพ เสี่ยงต่อการเป็นโรคไต เลิกเถอะ เพื่อสุขภาพที่ดี ขาที่สวย!


2. ดื่มน้ำน้อย

ซึ่งทุกคนคงทราบกันดีว่า น้ำเปล่าดีต่อสุขภาพทุกด้าน ยิ่งไปกว่านั้นยังทำให้ผิวใส ฉ่ำน้ำ ลดโอกาสเกิดสิวชนิดต่างๆ และสามารถช่วยขับสารพิษและโซเดียมในร่างกายของเราออกมา

เป็นผลทำให้ตัวไม่บวมจากโซเดียม แค่ดื่มน้ำ หุ่นก็ดี ขาก็สวย ผิวก็ใสแบบชิลๆ แล้ว


3. อาหารจำพวกทอดๆ มันๆ ไก่ทอด หมูทอด เฟรนช์ฟรายส์ คอหมูย่าง ขาหมู ลูกชิ้นทอด ของโปรดของใครหลายๆคน สิ่งเหล่านี้เป็นตัวสะสมเซลลูไลท์ที่ต้นขาชั้นดีเลย เพราะฉะนั้นควรรับประทานแต่พอดี แต่ทางดีควรเลิกจะดีมาก ๆ

ถ้าไม่อยากมีต้นขาที่ใหญ่เหมือนขาหมูที่กินเข้าไป แถมยังไม่เสี่ยงต่อโรคไขมันอุดตันด้วยนะ


ไม่ออกกำลังกาย

ไม่ออกกำลังกาย ไม่ใช่แค่ขาที่ใหญ่นะสาวๆ อาจจะใหญ่ไปทั้งร่างเลยก็ได้ ! ซึ่งการที่เราไม่ขยับตัว ไม่ลุก ไม่เดิน นั่งอยู่เฉยๆ เป็นเวลานานๆ จะทำให้ เลือดไหลเวียนไม่สะดวก ทำให้เกิดการกดทับ จึงทำให้ขาเราใหญ่นั้นเอง รู้แบบนี้แล้วควรลุก เดิน กันด้วยนะ


การยืนนานๆ หรือนั่งนานๆ

การยืนนานๆ เพราะการยืนเป็นระยะเวลานาน จะทำให้กล้ามเนื้อต้นขาหน้า และด้านข้างแข็ง ตึง ควรนวดขาให้ลดความตึงลง อาจเลือกใช้น้ำมันคลายเส้นร่วมด้วยก็ได้ เพื่อลดความตึงของเส้นเอ็นและกล้ามเนื้อ

รือการนั่งทำงานนานๆโดยไม่ลุกไปไหนเลย เป็นปัญหาใหญ่สำหรับพนังงานออฟฟิศเลยทีเดียว การที่ไม่ได้ขยับเลย ทำให้ไม่มีการเผาผลาญพลังงาน ทางที่ดีควรหาเวลาลุกเดิน และยืดเส้นยืดสายบ้าง อย่างน้อย 2 ชม. ต่อครั้ง


นั่งผิดท่า

การนั่งไขว่ห้างที่มักจะติดเป็นนิสัย ทำให้ขาใหญ่ขาบวมได้อย่างรวดเร็ว เหตุเพราะการนั่งไขว่ห้าง ทำให้เลือดในร่างกายของเราไหลเวียนได้ไม่สะดวก ผลลัพธ์คือขาบวมใหญ่นั่นเอง การยกขาขึ้นบนเก้าอี้ก็เป็นอีกท่านั่งที่ไม่ดีต่อเรียวขาสวยเลย รู้แล้วต้องเลิก!


ละเลยการนวดต้นขา

ถ้าเราลองนวดต้นขาเป็นประจำทุกวัน จะทำให้ต้นขาเล็กลง เพิ่มความกระชับ และ ช่วยสลายเซลลูไลท์ส่วนเกินได้ด้วย นอกจากนั้นยังเป็นการช่วยผ่อนคลายให้สาวๆไปในตัวด้วยนะ



bottom of page