top of page

6 นวัตกรรมเพื่อเรือนร่าง

Updated: Dec 26, 2022

บอกลาห่วงยางหน้าท้อง โดยไม่ต้องผ่าตัด




Mesofat เป็นการกำจัดไขมันส่วนเกิน วิธีหนึ่งโดยการที่แพทย์จะใช้เข็มฉีดยา ฉีดส่งยา ซึ่งมีสรรพคุณสลายไขมันที่สะสมในชั้นไขมัน โดยใช้กลุ่มยาหลายๆ ตัว เช่น Aesculus Hippocastanum, Phosphatidylcholine, Deoxycholate, L-carnitine, Vitamin B complex, Amino acids, Minerals ฯลฯ โดยวิธีนี้เป็นวิธีที่เรียกว่า เมโสเธอราพี (Mesotherapy) นั่นเอง



เป็นการรักษาโดยการฉีดแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) เข้าไปช่วย สลายไขมัน เฉพาะที่ ลดเซลลูไลท์ และ ลดรอยแตกลาย ซึ่งแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ที่ใช้เป็นชนิดเดียวกับที่ร่างกายผลิตออกมาแล้วขับออกทางการหายใจ หรือเป็นเหมือนแก๊สที่อยู่ในน้ำอัดลมที่เราดื่มเข้าไป จึงไม่มีอันตรายต่อร่างกายแต่อย่างใด โดยแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์จะไปทำให้เกิดขบวนการสลายไขมัน (Oxidative Lipolysis) และการสลายของเซลล์ไขมัน (Lipolysis) จึงช่วยลดปัญหาไขมันส่วนเกินเฉพาะที่ เซลลูไลท์ หรือ รอยแตกลาย ตามส่วนต่างๆ ของร่างกายได้



RF หรือ Radio Frequency เป็นการส่งคลื่นความถี่ที่มีความถี่เดียวกับคลื่นวิทยุผ่านเข้าสู่ชั้นผิวหนังบริเวณที่มีไขมันส่วนเกิน ทำให้อุณหภูมิของผิวหนังในบริเวณนั้นสูงขึ้นประมาณ 3-5 องศา ซึ่งจะสามารถสลายไขมันส่วนเกินออกไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งยังทำให้ผิวหนังยกกระชับ มีความตึง เรียบเนียนมากขึ้น ช่วยลดปัญหาเซลลูไลท์ เห็นผลชัดเจนหลังทำทันที



Cryolipolysis การสลายไขมันด้วยความเย็น เป็นการทำลายเซลล์ไขมันในระดับจุดเยือกแข็งลงไปใต้ชั้นผิวหนังเข้าสู่ชั้นไขมันโดยไม่ทำลายเซลล์และเนื้อเยื่อส่วนอื่นๆ ลดความหนาของชั้นไขมันส่วนเกิน หน้าท้อง เซลล์ไขมันที่ถูกความเย็นจะเกิดการตายและถูกกระบวนการทางธรรมชาติของร่างกายกำจัดเซลล์ที่ตายแล้วออกไป เพราะเซลล์ไขมันในชั้นผิวหนังตอบสนองต่อความเย็นเป็นพิเศษ กระบวนการดังกล่าวนั้นเป็นแบบ non-invasive จึงไม่ทำให้เกิดรอยแผล ไม่ต้องพักฟื้น และไม่เจ็บ



การดูดไขมัน (Liposuction) เป็นกระบวนการศัลยกรรมเพื่อความงามที่ใช้เทคนิคในการดูดไขมันส่วนเกินในชั้นใต้ผิวหนังออกจากส่วนต่าง ๆ ของร่างกายเฉพาะจุด โดยการใช้ท่อขนาดเล็กสอดเข้าไปในชั้นผิวหนังและดูดไขมันส่วนเกินออก ซึ่งวิธีนี้ไม่จำเป็นต้องผ่าเปิดแผลกว้างในการดึงชั้นไขมัน แต่จะทำเพียงรอยเจาะช่องเล็กๆเท่านั้น แล้วใช้เครื่องมือสอดเข้าไปใต้ชั้นผิวหนังในระดับชั้นไขมันเพื่อดูดเซลล์ไขมันออกจากร่างกาย



High-Intensity Focused Ultrasound หรือ ที่เราคุ้นหูเคยได้ยินว่า HIFU เป็นพลังงานอัลตร้าซาวด์ที่มีความเข้มข้นสูงเจาะจงลงไปสลายเซลล์ไขมันใต้ผิวหนัง ลึก 1-2 ซ.ม. โดยพลังงานที่มีความเจาะจงกับเซลล์ไขมันจึงไม่ทำลายผิวชั้นบน หรือ เนื้อเยื่อรอบข้าง และไม่ทำให้เกิดรอยแผลเป็น ซึ่งเซลล์ไขมันที่ถูกทำลายนี้จะค่อยๆถูกดูดซึมเข้าสู่ระบบไหลเวียนและขับเป็นของเสียออกจากร่างกาย

bottom of page