top of page

5 Tips เด็ดคืนผิวสวย ช่วงหน้าฝน

Updated: Dec 26, 2022

ฝนตก ชุ่มช่ำ ฟ้ากระหน่ำ คนส่วนมากรู้สึกดีกับบรรยากาศ แต่ผิวอาจกรีดร้อง อยู่ก็ได้

มาเรียนรู้ Tips ดีๆ ..... ให้ผิวสตรองรับหน้าฝนกันค่ะ


หน้าฝนกับเพลงเศร้าๆ ช่างเข้ากันเหลือเกินกับบรรยากาศ ฝนปรอย ๆ พร้อมปล่อยอารมณ์ ไปกับเสียงเพลง เพื่อนๆเป็นกันหรือเปล่าค่ะ แต่เดี๋ยวก่อน..เเทนที่จะอินกับบรรยากาศ แห่งความเหงา เศร้า และ หาใครมากอดเพื่อบรรเทาอาการเหล่านั้น มารู้จัก ฤดูฝน ที่มีสายฝนตกเป็นประจำ ฟ้าคะนอง พร้อมทั้งเมฆหมอกที่อึมครื้มปกคลุมแสงแดดอันร้อนแรง ทำให้หลายคนชะล่าใจ ไม่ทาครีมกันแดด ครีมบำรุงผิว ทำให้ผิวโทรม ไม่อิ่มสวย อย่างใจหวัง



สิ่งที่ก่อให้เกิดผลเสียกับผิวช่วงหน้าฝน

มลภาวะ

ฝนที่โปรยปรายนำเอามลภาวะต่างๆไม่ว่าจะเป็น สารเคมี เชื้อโรค สิ่งสกปรก ในอากาศรวม อยู่ในหยดฝนเหล่านั้น หากเราโดนฝน อาจทำให้ผิวหนังเกิดอาการคัน ผื่นแดงและสิว ตามมา


รังสียูวี

ช่วงหน้าฝน รังสียูวี มักโดนปกคลุมด้วยเมฆก้อนใหญ่ ทำให้บางคนละเลยในการทาครีมกันแดด ส่งผลให้ผิวหมองคล้ำ เเห้งกร้านจนเกิดริ้วรอย


ความชื้น

บรรยากาศที่เย็น เเละความชื้นในหน้าฝน เหมาะสมในการเจริญเติบโตของเชื้อโรค เชื้อรา และเเบคมีเรีย ได้ดี หากปล่อยให้ตัวเองเปียกชื้นจากฝน อาจเกิดผื่นผิวหนังอักเสบได้


ปัญหาผิวในหน้าฝน

ความชุ่มฉ่ำ เย็นสบาย ของ หน้าฝน ทำให้เรารู้สึกดี แต่ไม่ได้ให้ทำให้ผิวเรารู้สึกดีไปด้วยเนื่องจาก ความชื้นในอากาศส่งผลร้ายต่อผิวดังนี้

ผิวแห้ง : ผิวที่ขาดน้ำมันหล่อเลี้ยงผิว

ผิวมัน : ผิวผลิตน้ำมันใต้ผิวหนังมากเกินไปเพื่อปรับสมดุล ให้ผิวมีความชุ่มชื้น



5 วิธีดูแลผิวสวยรับหน้าฝน


1. ทาครีมกันแดดทุกวัน

เป็นกิจวัตรที่สำคัญมากในการดูแลผิว เปรียบเสมือน ทหารปกป้องผิว จาก ศัตรูตัวร้าย ทั้ง UVA และ UVB ที่เข้าไปทำร้ายเซลล์ผิว เม็ดสีต่างๆ

หากไม่ใส่ใจทาครีมกันแดด ผลที่ตามมาจะทำให้ ผิวหมองคล้ำ ฝ้า กระ จุดด่างดำ ผิวดูแก่ก่อนวัย ตามมาค่ะ


2. ทาครีมบำรุงผิว

ช่วยให้ป้องกันจากผิวจากความเเห้งกร้านบำรุงให้ชุ่มชื้นมอบความสมดุลสู่ผิว แนะนำให้ทาหลังจากทำความสะอาดผิว เนื่องจาก ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นหลังจากทำความสะอาด

ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับหน้าฝนเป็นพิเศษ ควรมีลักษณะเป็นเนื้อครีมโลชั่น เนื้อเจล หรือ oil free เพราะไม่เหนียวเหนอะหนะ แห้งไว ไม่ทำให้ผิวมันเกินไป


3. ดื่มน้ำสะอาดในปริมาณที่พอเหมาะ

น้ำสำคัญต่อร่างกายและผิวพรรณอย่างมากรวมทั้งยังช่วยให้เกิดความชุ่มชื้นของผิวภายใน ปริมาณแนะนำในการดื่ม ไม่น้อยกว่า 1.5 ลิตร และ ไม่ควรเกินกว่า 3 ลิตร / วัน


4. รับประทานอาหารให้ครบหมู่

เน้นทานอาหาร ที่มี พวกวิตามิน C, E, B และกรดไขมันโอเมก้า 3 โดยมักจะอยู่ในผักผลไม้ที่มี สีสันสดใส ธัญพืช ถั่วต่างๆ และ ปลาทะเลน้ำลึก


5. งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ ทุกฤดูกาล

อยากที่ทุกคนรู้กัน ว่าสารที่อยู่ในแอลกอฮอล์และบุหรี่ล้วนทำให้สุขภาพผิว อาทิเช่นริ้วรอยก่อนวัยอันควรผิวไม่เปล่งปลั่ง รวมทั้ง ร่างกายยังแย่ลงไปด้วย ทางที่ดีควรงดหรือเลิกไปเลยดีกว่า


InnoGlossy อีกหนึ่งตัวช่วยในการกู้ผิวช่วงหน้าฝน ที่ช่วยให้ผิวคุณ ฉ่ำวาว ใส นุ่มเนียน อิ่มฟู ท้าหน้าฝน

- PDRN : ลดเลือนริ้วรอย แห่งวัยใบหน้าเด้งกระชับ

- MG+ : โปรตีนโมเลกุล ขนาดเล็ก เข้าซ่อมแซมและฟื้นฟูทุกปัญหาผิวที่เสื่อมสภาพ

- Primula Veris Extract : สารสกัดจากดอกพริมูล่า ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ฟื้นฟูผิวที่แพ้ง่าย

และ ลดการระคายเคือง

- Hyaluronic Acid : เป็นโมเลกุลขนาดเล็ก เผยผิวฉ่ำวาววับจับแสง ชุ่มฉ่ำน้ำ สุขภาพผิวดี

bottom of page