top of page

3 ตัวช่วย ยกหน้าหย่อน กระชับผิวเด้ง



การสลายไขมันใต้ชั้นผิวช่วยให้ใบหน้าดูเรียวเล็กลง กรอบหน้าชัดเจนขึ้น แต่ในหลายๆ ครั้งอาจพบว่า ใบหน้าดูห้อย หลังจากการสลายไขมันได้ ซึ่งมักพบได้บ่อย ในคนที่อายุมากกว่า 35 ปี เพราะผิวเริ่มสร้างคอลลาเจนได้น้อยลง เมื่อไขมันใต้ผิวหนังที่เคยช่วยค้ำจุนใบหน้าอยู่ถูกสลายไป หน้าจึงอาจดูหย่อนคล้อยไม่กระชับได้ ตัวช่วยแก้ปัญหาหน้าดูหย่อนคล้อยไม่กระชับหรือดูมีร่องแก้มหลังจากการสลายไขมันมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยคะ


อยากอ่านหัวข้อไหนคลิกเลย


3 ตัวช่วยในการยกกระชับใบหน้าหลังไขมันสลาย


1. เครื่องมือ

เครื่องมือยกกระชับผิว เช่น Ulthera, Hifu และ Thermage เป็นการส่งพลังงานความร้อนลงไปยังชั้นผิวหนัง เพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ช่วยแก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อยและริ้วรอยได้ เหมาะสำหรับคนที่กลัวการผ่าตัด ไม่อยากเสียเวลาพักฟื้น


2. ร้อยไหม

การร้อยไหม (Thread lift) คือการใช้ไหมละลายร้อยเข้าไปใต้ผิวหนังเพื่อเกี่ยวดึงเนื้อเยื้อให้ยกขึ้นตามแนวเส้นไหมทำให้ผิวดูกระชับขึ้น พร้อมทั้งกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนอีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่ไม่กลัวเข็มและอยากเห็นผลลัพธ์เร็วเพราะสามารถเห็นผลได้ทันทีหลังร้อยไหม


3. สารสกัด

สารสกัดยกกระชับใบหน้า เป็นสารสกัดที่สามารถช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ซึ่งทําหน้าที่คงความแข็งแรงและเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว เร่งการฟื้นฟูซ่อมแซมผิว ทำให้ผิวดูกระชับและเรียบเนียนขึ้น เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากเสียเวลาพักฟื้นและไม่อยากเจ้บตัวหลายรอบ



3 สารสก้ัดช่วยกระชับผิว


1. หญ้าหางม้า (Equisetum arvense)


กลไกการออกฤทธิ์


กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินช่วยให้ผิวแข็งแรงและยืดหยุ่น เร่งกระบวนการซ่อมแซมเนื้อเยื่อและเร่งการหายของบาดแผลได้


ผลการทดลอง


พบว่ากลุ่มที่ใช้ครีมมีส่วนผสมของสารสกัดจากหญ้าหางม้าเป็นเวลา 45 วัน ผิวมีความยืดหยุ่นมากขึ้น ริ้วรอยลดลง 36.7% เมื่อเทียบกับก่อนใช้1

กลุ่มอาสาสมัครที่ใช้ครีมขี้ผึ้งผสมหญ้าหางม้า 5% เป็นเวลา 14 วัน บาดแผลปิด มากกว่ากลุ่มที่ใช้ Petroleum Jelly-Lanolin ถึง 99.71% และ กลุ่มที่ใช้ครีมขี้ผึ้งผสมหญ้าหางม้า 10% แผลปิดมากกว่าถึง 99.93% และ พบว่ามีการสร้างหลอดเลือดฝอยไปเลี้ยงเซลล์ผิวหนังมากขึ้น มีการฟื้นฟูเยื่อบุผิวบริเวณบาดแผล2



2. Argireline (Acetyl Hexapeptide-8)


กลไกการออกฤทธิ์


Argireline ออกฤทธิ์คล้ายโบท็อก คือลดการหดตัวของกล้ามเนื้อใบหน้าโดยยับยั้งการหลั่งสารสื่อประสาท Catecholamine และรบกวนการจับกันเป็น SNARE complex โดยขัดขวางการทำงานของโปรตีนชื่อ SNAP-25


ผลการทดลอง


อาสาสมัครทาครีมผสม 10% Argireline บริเวณหางตาวันละ 2 ครั้งเป็นเวลา 30 วัน พบว่าริ้วรอยบริเวณหางตาดูตื้นขึ้นกว่าการทาครีมที่ไม่ได้ผสมผสม Argireline อย่างมีนัยสำคัญ1

อาสาสมัครจำนวน 60 คน กลุ่มที่ใช้ครีมผสมอาร์จิรีลีน 10 % บริเวณหางตาวันละ 2 ครั้ง เป็นเวลา 4 สัปดาห์ ริ้วรอยดูตื้นขึ้น2



3. DMAE (Dimethylaminoethanol)


กลไกการออกฤทธิ์


ช่วยกระตุ้นการสร้างเส้นใยคอลลาเจนซึ่งเป็นโครงสร้างหลักของผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรง ดูกระชับไม่หย่อนคล้อย


ผลการทดลอง


การใช้ครีมที่มีส่วนประกอบของ DMAE เป็นเวลา 8 สัปดาห์ ความหนาของผิวหนังชั้น Epidermis และ Dermis เพิ่มขึ้น เส้นใยคอลลาเจนเพิ่มมากขึ้น และพบว่าผิวกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดีขึ้นตั้งแต่ 2 สัปดาห์แรกที่ใช้1

42 วันหลังจากฉีด (Intradermal microinjection) 0.1-0.2% DMAE + กรดอะมิโน พบว่าความหนาของผิวหนังชั้น Epidermis และ Dermis เพิ่มขึ้น เส้นใยคอลลาเจนเพิ่มมากขึ้น2

คนอายุ 35-60 ปี จำนวน 156 คน พบว่าหลังเจล 3% DMAE เป็นเวลา 16 สัปดาห์ ริ้วรอยบริเวณหน้าผากและรอบดวงตาดูตื้ขึ้น ผิวกระชับขึ้นมากโดยเฉพาะบริเวณแก้ม โดยไม่เกิดอาการระคายเคือง3


สนใจสินค้า INNOSISSKIN , INNORED RAVA สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม


ได้ที่ 061-5325495 หรือ กดเเอด Line ด้านล่างได้เลยค่ะ


bottom of page