top of page

ร้อยไหมจมูก VS ศัลยกรรมจมูก

Updated: Oct 25, 2023

เลือกแบบไหนดีกว่ากัน ทางเลือกสำหรับ...หนุ่มสาวอยากมีดั้งพุ่ง


ร้อยไหมจมูก VS  ศัลยกรรมจมูก

จมูก ถือเป็นจุดศูนย์กลางของใบหน้า จึงเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ใบหน้าดูมีมิติและถือเป็นส่วนสำคัญที่ก่อให้เกิดความประทับใจเมื่อแรกพบ ดังนั้นการที่จะมีจมูกที่ได้รูปสวยงามนั้นถือเป็นสิ่งที่ใครหลายๆคนต้องการ และวิธีที่สามารถทำให้จมูกได้รูปทรงที่สวยงาม คมชัด ถ้าไม่ได้เป็นมีตั้งแต่เกิดเราก็ต้องหาวิธีเสริมนั้นก็คือ การศัลยกรรมจมูกและการร้อยไหมจมูก ทั้งสองวิธี มีข้อแตกต่างระหว่างกันอย่างไร และเพื่อเป็นข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจก่อนเลือกทำ วันนี้เรามาทำความเข้าใจกันดีกว่า

 

เลือกหัวข้อที่สนใจอ่านตามด้านล่าง

 

ร้อยไหมจมูก

การร้อยไหมจมูก (Nose Thread Lift) คือการนำไหมละลายร้อยเข้าไปในจมูก เพื่อให้เกิดการสร้างเนื้อเยื่อและคอลลาเจนในผิวที่มากขึ้น โดยการร้อยไหมจมูกนั้น จะเหมาะกับคนที่มีเนื้อจมูกและปีกจมูกกว้าง เพราะช่วยให้ดั้งดูโด่งเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องศัลยกรรม ไม่ต้องกลัวทะลุ นอกจากนี้การร้อยไหมยังสามารถทำได้แบบเฉพาะจุดอีกด้วย เช่น สามารถเติมเต็มเฉพาะบริเวณสันจมูกให้ชัดได้ สามารถปรับแก้รูปทรงเฉพาะส่วนปลายจมูกให้เชิดขึ้นได้ด้วย

 

ศัลยกรรมจมูกคืออะไร?

ศัลยกรรมจมูก (Rhinoplasty) หมายถึง เป็นการตกแต่งโครงสร้างของจมูก ให้มีรูปร่างที่สวยงาม สูงขึ้น และรับกับใบหน้าหรือทำให้โหงวเฮ้งดียิ่งขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่มีโครงสร้างจมูกแบนและต้องการเสริมจมูกในแนวกลางจมูก นอกจากนี้ยังเป็นการแก้ไขปัญหาดั้งจมูกคด เบี้ยว จากอุบัติเหตุ หรือพิการแต่กำเนิด หรือสันจมูกงุ้มคล้ายแม่มด ทำให้การหายใจไม่สะดวก ทำให้บุคลิกภาพดีขึ้นได้

 

เปรียบเทียบข้อดีของการร้อยไหมจมูก กับ การเสริมจมูก

เปรียบเทียบข้อดีของการร้อยไหมจมูก กับ การเสริมจมูก

การเปรียบเทียบข้อดีของการร้อยไหมจมูก กับ การเสริมจมูกนั้นเป็นการแจกแจงให้กับผู้ที่สนใจเพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจเพราะทั้ง 2 แบบนั้นมีข้อดีที่แตกต่างกันซึ่งแน่นอนว่า ทั้ง 2 แบบ ล้วนแล้วแต่ทำให้สันจมูกของเรานั้นสวย มีมิติขึ้น

 

bottom of page