top of page

ความโสด อาจเพราะกรุ๊ปบี แต่ปัญหาผิว เจอทุกกรุ๊ปนะ

Updated: Jul 12, 2023



กรุ๊ปเลือด บ่งบอกถึงความแตกต่างหลายอย่างไม่ว่า จะเป็นอุปนิสัย อาหารการกิน รวมทั้งปัญหาผิวที่เกิดขึ้นกับตัวเรา ล้วนมีความเกี่ยวเนื่องกัน ฉะนั้นวันนี้เรา มาหาคำตอบว่า แต่ล่ะกรุ๊ป มีปัญหาอะไรบ้างที่ควรแก้ไข เพื่อให้ผิวสุขภาพดี เปล่งปลั่งพร้อมรับคนควง ต้อนรับวันวาเลนไทน์ กันค่ะ


ปัญหาผิวมีปัจจัยหลากหลายกรุ๊ปเลือดเป็นปัจจัยหนึ่ง กรุ๊ปเลือดไหน คลิ๊กเลย



ปัญหาผิวของคนเลือดกรุ๊ป A

ลักษณะผิวชาวกรุ๊ป A

ชาวเลือดกรุ๊ป A มักมีผิวละเอียด รูขุมขนเล็ก จึงมักไม่ค่อยเจอปัญหาเรื่องสิว แต่มักมีลักษณะผิวค่อนข้างแห้ง ขาดความชุ่มชื้น ทำให้ผิวดูหยาบกระด้าง

สังเกตได้จากความรู้สึกแห้งตึงผิวหลังล้างหน้า และผิวจะยิ่งแห้งมากขึ้นเมื่ออายุมากขึ้น มักนำไปสู่ปัญหาอื่น ๆ ตามมา เช่น ความไม่เรียบเนียน สีผิวไม่สม่ำเสมอ เกิดริ้วรอยได้ง่าย


ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว เช่น hyaluronic acid, Ceramide, Dimethicone, Glycerin, Propylene glycol, Urea, Lanolin, Petrolatum และ ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม AHA BHA เรตินอล เพราะจะทำให้ผิวแห้งระคายเคืองมากขึ้น


วิธีการดูแลผิว

• อาบน้ำอุณหภูมิปกติ ไม่อาบน้ำร้อน หรือแช่น้ำนาน ๆและควรหลีกเลี่ยงการขัด ถู สครับผิว

• ดื่มน้ำสะอาด ให้เพียงพอ 6 - 8 แก้วต่อวัน

• รับประทานอาหารที่มี โอเมก้า 3 สูง เช่น ปลาทู ปลาแซลมอน ผักโขม ถั่วเหลือง และ

วิตามินเอ ซี อี



ปัญหาผิวของคนเลือดกรุ๊ป B

ลักษณะผิวชาวกรุ๊ป B

ชาวเลือดกรุ๊ป B มักมีผิวผสม คือ มีผิวมันบริเวณหน้าผากคางและจมูก (T-zone) และมีผิวแห้งบริเวณแก้ม มักพบปัญหารูขุมขนกว้างบริเวณจมูก ทำให้เกิดสิวอุดตันได้ง่าย ในขณะเดียวกันก็อาจพบว่าผิวบริเวณแก้มแห้ง ลอกเป็นขุย


ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

ลักษณะผิวผสมจะมีความยากในการดูแลมากกว่าผิวมันและผิวแห้ง เพราะต้องใช้ทั้งผลิตภัณฑ์ลดความมันและผลิตภัณฑ์เพิ่มความชุ่มชื้น โดยควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนและเน้นไปที่การบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอ เพราะการที่ผิวขาดความชุ่มชื้น


ร่างกายจะกระตุ้นการสร้างน้ำมันจากต่อมไขมันให้ออกมาเคลือบผิวไว้เพื่อลดการสูญเสียน้ำ ส่งผลให้หน้ามันมากกว่าปกติได้ จึงควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์และควรเป็นสูตรสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายด้วย เพราะผิวบริเวณที่แห้งมักจะระคายเคืองง่ายกว่าผิวในบริเวณที่มัน และอาจเลือกใช้โทนเนอร์เช็ดบริเวณ T-zone เพื่อลดความมัน ลดสิวอุดตันเพิ่มเติม


วิธีการดูแลผิว

• ล้างหน้าให้สะอาดอยู่เสมอ วันละ 2 ครั้ง

• หลีกเลี่ยงฝุ่นละออง มลภาวะ

• ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ 6 - 8 แก้วต่อวัน

• ออกกำลังกายสม่ำเสมอ



ปัญหาผิวของคนเลือดกรุ๊ป AB

ลักษณะผิวชาวกรุ๊ป AB

ชาวเลือดกรุ๊ป AB มักมีผิวบอบบาง แพ้ง่าย มีอาการระคายเคืองจากสิ่งภายนอกได้ง่าย ผิวจึงมักแห้งลอกเป็นขุย มีอาการคัน มีผื่นขึ้น หรือเกิดรอยแดงได้ง่ายเมื่อสัมผัสกับผลิตภัณฑ์ใดๆ ก็ตาม โดยเฉพาะเมื่อเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ดูแลผิว นอกจากนี้การสัมผัสกับเสื้อผ้าบางชนิด หรือเมื่อผิวสัมผัสแสงแดดเป็นเวลานานอาจมีอาการคันระคายเคืองได้ มักเกิดปัญหาผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ ฝ้า กระตามมา


ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสูตรอ่อนโยน ปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำหอม และสารกันเสีย เพื่อลดความเสี่ยงการระคายเคืองผิว และควรใช้ผลิตภัณฑ์ทีมีค่า pH อยู่ในช่วง 4-6 นอกจากนี้ยังไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์หลายๆ ตัวพร้อมกันและไม่ควรเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ดูแลผิวบ่อยๆ อีกด้วย


วิธีการดูแลผิว

• พยายามใช้เครื่องสำอางให้น้อยที่สุด และล้างทำความสะอาดเครื่องสำอางทุกครั้ง

• หลีกเลี่ยงฝุ่นละออง มลภาวะ

• หลีกเลี่ยงแสงแดดแรงๆ ทาครีมกันแดดหน้าเป็นประจำทุกวัน

• พักผ่อนให้เพียงพอ

• ทำความสะอาด ปลอกหมอน ผ้าปูที่นอน ผ้าเช็ดตัว เป็นประจำ



ปัญหาผิวของคนเลือดกรุ๊ป O

ลักษณะผิวชาวกรุ๊ป O

ชาวเลือดกรุ๊ป O มักมีผิวมัน เนื่องจากมีการผลิตไขมันในชั้นผิวมากจนเกินไป สังเกตุได้จากการที่มีรูขุมขนกว้าง ผิวมันวาว และเมื่อต้องมาเจอกับสภาพอากาศร้อนชื้นในประเทศไทยยิ่งทำให้ผิวมันเยิ้มยิ่งขึ้น ซึ่งผิวลักษณะนี้มีโอกาสที่จะเกิดสิวอุดตัน และสิวอักเสบชนิดต่างๆ ได้ง่ายอีกด้วย


ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยลดความมันบนใบหน้าและควบคุมความมันระหว่างวัน หรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติในการผลัดเซลล์ผิวได้ เช่น Alpha-hydroxy acid (AHA) หรือ Beta-hydroxy acid (BHA) หรือ สามารถใช้ผลิตภัณฑ์สครับผิวเพื่อผลัดเซลล์ผิวและลดการอุดตันของสิ่งสกปรก


นอกจากนี้ ยังควรใช้ผลิตภัณฑ์เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว เพื่อทำให้ต่อมไขมันไม่จำเป็นต้องผลิตน้ำมันมาเคลือบผิว


วิธีการดูแลผิว

• ล้างทำความสะอาดหน้าเพื่อลดความมัน 2 ครั้งต่อวัน

• ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ 6 - 8 แก้วต่อวัน

• ใช้กระดาษซับมันเพื่อควบคุมความมันในระหว่างวัน

• งดแกะ เกา บริเวณที่มีสิว

• หลีกเลี่ยงอาหารจำพวกนม เพราะทำให้มีโอกาสเป็นสิวอักเสบได้มากขึ้น



ทุกกรุ๊ปเลือด ล้วนมีปัญหาที่แตกต่างกัน แต่ INNOSAKURA เอาอยู่ พลิกฟื้นเซลล์ผิว

ผลิบานสะพรั่ง อมชมพูสุขภาพดี รวมสารสกัดชั้นเลิศ 7 ชนิด ส่งตรงความใส จากประเทศญี่ปุ่น


ซากุระญี่ปุ่น Cherry Blossom Extract ต้านอนุมูลอิสระ ยับยั้ง AGEs ส่งผลให้ลดการชราของผิว ลดเลือนริ้วรอย ยับยั้งการสร้างเม็ดสี เผยผิวสุขภาพดีอมชมพู ต้านการอักเสบ


กลูต้าไธโอน Glutathione สุดยอดสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเร่งการทำงานของวิตามินซีและอี ยับยั้งการสร้างเม็ดสี เผยผิวกระจ่างใส สุขภาพดีอมชมพู


อาร์บูติน Arbutin ช่วยต้านอนุมูลอิสระและเป็นตัวกระตุ้นเซลล์ผิวให้ยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานิน ลดผิวหมองคล้ำและจุดด่างดำ


ไฮโดรไลซ์คอลลาเจน Hydrolyzed Collagen เสริมความแข็งแรงให้กับโครงสร้างของชั้นผิว เพิ่มความชุ่มชื้น ลดริ้วรอยเหี่ยวย่น ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ ดูเปล่งปลั่ง


มัลติ วิตามิน Vitamins สารอินทรีย์ที่สำคัญเป็นตัวเพิ่มพลังงานแก่ทุกมวลเซลล์ในร่างกายพร้อมอานุภาพด้านการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ปกป้องเซลล์ผิวจากมลภาวะ ช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใส


ไฮยาลูโรนิก Hyaluronic acid เข้ายึดจับกับโมเลกุลของน้ำได้มากถึง 1000 เท่า ช่วยโอบอุ้มผิวมิให้สูญเสียน้ำพร้อมคุณสมบัติเติ่มเต็มร่องลึก ลดเลือนริ้วรอยแห่งวัยดูจางลงอย่างได้ผล


พลาเซนต้า Placenta Extract โปรตีนโมเลกุลเล็กที่สำคัญต่อผิวกว่า 100 ชนิด ที่ช่วยส่งเสริมการทำงานของเซลล์ผิว เช่น HGF EGF TGF FGF นอกจากกระตุ้นการทำงานแก่เซลล์ยังเข้าบำรุงล้ำลึก ส่งผลต่อการสร้างหลอดเลือดที่หล่อเลี้ยงผิวได้อย่างทั่วถึง


สนใจสินค้า INNOSAKURA สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ได้ที่ 061-5325495 หรือ กดเเอด Line ด้านล่างได้เลยค่ะ





bottom of page